Trường Trung Học Cơ Sở
Hòa Bình

NGÀY HỘI STEM TRƯỜNG THCS HÒA BÌNH NĂM HỌC 2023 - 2024

- Giáo dục STEM là một phương pháp dạy học liên môn nhằm giúp học sinh vận dụng những kiến thức, kỹ năng của khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học đã học được để giải quyết những vấn đề thực tiễn. Hình thành, rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo cho học sinh thông qua các đề tài, các bài học, các chủ đề có nội dung thực tiễn.

Nâng cao nhận thức cho đội ngũ giáo viên về giáo dục STEM, tạo cơ sở ban đầu để lan tỏa dạy học theo định hướng STEM trong nhà trường.

Tổ chức Ngày hội STEM nhằm tạo ra sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú với nhiều nội dung liên hệ mật thiết giữa kiến thức đã học với thực tiễn. Khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó phát triển các kĩ năng của học sinh, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân. Giúp học sinh nhận ra giá trị đoàn kết thông qua hoạt động tập thể, hoạt động nhóm, qua đó học hỏi lẫn nhau trong quá trình làm việc và học tập.

Thông qua Ngày hội STEM xây dựng cho các em học sinh một sân chơi giải trí lành mạnh, thấy được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, đồng thời rèn luyện thêm một số kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành cho học sinh.

Là cơ hội để Cha mẹ học sinh và các Giáo viên hiểu thêm về ý nghĩa của việc NCKH đối với học sinh, từ đó sẽ ủng hộ và tạo điều kiện cho các em tham gia hoạt động NCKH.

Các hoạt động của ngày Hội phải đảm bảo tính khoa học, thiết thực, huy động được tất cả giáo viên và học sinh tham gia, yêu cầu các lớp đều phải có sản phẩm trưng bày và dự thi.

-  Ngày hội STEM 2023 được tổ chức với chủ đề “Khơi dậy đam mê – Thỏa sức sáng tạo”. 

Học sinh các lớp tham gia rất đầy đủ với khoảng 60 sản phẩm. Sau đây là một số hình ảnh về ngày hội STEM trường THCS Hòa Bình năm học 2023 - 2024

Các tin khác
.